Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng Khám Đa Khoa Thành Đức

Bệnh rong kinh cơ năng là gì?

December 3 2014 , Written by phukhoa Published on #Kinh nguyet khong deu

Bệnh rong kinh cơ năng là gì?

Rong kinh là hiện tượng thường gặp ở chị em phụ nữ. Rong kinh có hai loại đó là rong kinh cơ năng và rong kinh thực thể. Vậy, rong kinh cơ năng là gì? Rong kinh thực thể là gì?



Rong kinh cơ năng: Theo các bác sĩ phụ khoa Thiên Tâm thì rong kinh cơ năng là rong kinh không có tổn thương ở cổ tử cung hay buồng trứng.

Rong kinh thực thể là một trong những biểu hiện của bệnh u xơ cổ tử cung hay đa nang buồng trứng. Hiện tượng rong kinh thực thể là chỉ một trong những triệu chứng của bệnh lý tổn thương buồng trứng, tử cung.

Nguyên nhân của rong kinh cơ năng có thể là do:

- Do chị em phụ nữ bị rối loạn nội tiết tố.

- Một phần chị em phụ nữ bị rối loạn đông máu.

Đối tượng thường gặp: Rong kinh cơ năng không nguy hiểm như rong kinh thực thể. Và bệnh thường hay gặp ở những người trẻ và những chị em phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh. Sở dĩ thường gặp ở những đối tượng này là do ở những độ tuổi này là do vòng kinh thường không phóng noãn không có hoàng thể và không chế tiết progesteron - một chất rất cần thiết để giúp nội mạc tử cung bong gọn, bong triệt để (giúp kinh nguyệt chấm dứt). Do nội tiết nên điều trị rong kinh cơ năng về cơ bản là dùng oxytocin để cầm máu nhanh trong chu kỳ hiện tại và uống thuốc tránh thai hỗn hợp để cân bằng nội tiết tố cho các chu kỳ tiếp theo.

Hậu quả khi rong kinh cơ năng kéo dài.

Tuy bệnh không có những nguy hiểm trực tiếp như rong kinh thực thể nhưng nó cũng để lại những hậu quả nặng nền như:

- Gây thiếu máu, thiếu sắt, gây thiếu máu cấp tính trong một chu kỳ nào đó có thể dẫn tới tử vong nếu không được chữa trị kịp thời.

- Phụ nữ trước khi sinh đẻ mà gặp hiện tượng rong kinh kéo dài có thể gây nên những tổn thương vùng dưới núi đôi gây khó phục hồi và gây khó khăn trong việc thụ thai.

- Ở những phụ nữ tiền mãn kinh nếu bị hiện tượng này kéo dài có thể gây ung thư nội mạc tử cung.

Từ những điều cơ bản trên chúng tôi hi vọng khi chị em phụ nữ bị rong kinh dù là rong kinh cơ năng hay rong kinh thực thể cũng nên sớm tiến hành đi khám và chữa bệnh. Cách chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ cần xác định được nguyên nhân chính xác dẫn đến bệnh

Mọi thắc mắc về các bệnh phụ khoa ở phụ nữ hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666 06 55 66. Các bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

Nguồn: http://phukhoa.net/kinh-nguyet-khong-deu/Hien-tuong-rong-kinh-rong-huyet-la-gi.html

Share this post

Comment on this post