Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng Khám Đa Khoa Thành Đức

Bị rong kinh kéo dài có phải do bị u xơ cổ tử cung không?

December 2 2014 , Written by phukhoa Published on #Kinh nguyet khong deu

Bị rong kinh kéo dài có phải do bị u xơ cổ tử cung không?

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 25 tuổi. Tôi có chu kỳ kinh nguyệt từ năm 14 tuổi. Thời gian gần đây chu kỳ kinh nguyệt của tôi có sự bất thường đó là có tháng kéo dài 7 ngày, nhưng có tháng lại kéo dài tận 15 ngày, có tháng tận 22 ngày và có tháng còn có kinh nguyệt 2 lần. Tôi chưa kết hôn cũng như chưa có quan hệ tình dục nên rất lo lắng và có phần ngại đi khám phụ khoa. Vậy, trường hợp của tôi có phải do bệnh u xơ cổ tử cung gây nên không? Mong bác sĩ có thể giải đáp chính xác giúp tôi. Tôi xin cảm ơn bác sĩ ạ. (Lê Hằng - Hải Phòng).

Lê Hằng thân mến! Trường hợp của bạn các bác sĩ phòng khám thiên tâm xin được giải đáp như sau:

Để có thể kết luận chính xác rằng bạn bị bệnh gì thì quả là khó bởi hiện benh rong kinh có nhiều nguyên nhân gây ra. Theo thống kê từ các chuyên gia thì có khoảng 50% bị rong kinh là do một số bệnh lý phụ khoa gây nên như: u nang buồng trứng, u xơ cổ tử cung...Còn khoảng 50% là do những nguyên nhân khác gây nên. Chính vì vậy, để có kết quả chính xác nhất chúng tôi khuyên bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và kịp thời có những biện pháp chữa trị.

Để bạn có thể hiểu rõ hơn về hiện tượng rong kinh sau đây các bác sĩ phòng khám phụ khoa sẽ đưa ra cho bạn một số những yếu tố gây nên hiện tượng này như sau:

- Rong kinh kéo dài có thể là do bị mất cân bằng hormone: Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường và khỏe mạnh có sự cân bằng giữa hai yếu tố estrogen và progesterone. Nếu vì một số lý do nào đó mà sự cân bằng này bị xáo trộn sẽ làm cho màng tử cung dàu lên quá độ và khi tróc ra tạo nên kinh nguyệt quá nhiều.

- Do rối loạn chức năng buồng trứng, trứng không được sinh ra và không có quá trình rụng trứng nên có thể dẫn tới hiện tượng rong kinh.

- Do bị u xơ cổ tử cung: Khi bị u xơ cổ tử cung sẽ gây chảy máu kinh nguyệt nặng và kéo dài gây nên hiện tượng rong kinh kéo dài.

- Do bị polyp tử cung: Đây là những y nhỏ, lành tính trên niêm mạc tử cung có thể gây chảy máu kinh nguyệt nhiều và kéo dài.

- Do bị ung thử tử cung, ung thư buồng trưng hay ro sử dụng một số loại thuốc chống viêm hoặc chống đông máu kéo dài...

Trên đây là một số những điều cơ bản mà các bác sĩ phòng khám thiên tâm đã đưa ra cho những thắc mắc của bạn. Nếu bạn còn có những thắc mắc cần được các bác sĩ phụ khoa Thiên Tâm tư vấn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666 06 55 66, các bác sĩ phụ khoa sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

Share this post

Comment on this post