Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng Khám Đa Khoa Thành Đức

Rối loạn kinh nguyệt có phải do sử dụng nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp

March 4 2015 , Written by phukhoa Published on #Ke hoach hoa gia dinh

Rối loạn kinh nguyệt có phải do sử dụng nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp

Chào bác sĩ.

Vợ chồng em cưới nhau được 1 năm nay. Do chưa muốn có em bé nên vợ chồng em thường sử dụng biện pháp tránh thai là sử dụng bao cao su hoặc thuốc tránh thai. Tuy nhiên, có ba tháng liên tiếp em uống 9 viên thuốc tránh thai khẩn cấp. Hiện nay, kinh nguyệt của em không đều, có tháng có, có tháng không có thậm chí có tháng em bị chậm kinh đến nữa tháng, có tháng em lại bị hành kinh tận 10 ngày. Không biết hiện tượng của em có phải đã gặp phải bệnh gì không? Hay là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai. Rất mong các bác sĩ tư vấn giúp em vấn đề này. Em cảm ơn bác sĩ ạ. (Hạnh Hà - Hà Nội).

Xem thêm: Bị chậm kinh có phải do uống thuốc tránh thai


Hạnh Hà thân mến! Rất vui vì bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi đến cho các bác sĩ phòng khám thiên tâm. Sau đây là những giải đáp dành cho bạn.

Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng ngừa thai khá hiệu quả trong những trường hợp khẩn cấp như quên uống thuốc tránh thai hàng ngày, quên sử dụng bao cao su hoặc sử dụng bao cao su nhưng bị thủng. Việc bạn sử dụng quá nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp trong thời gian dài là không nên. Theo các bác sĩ phòng khám thiên tâm thì 1 tháng bạn chỉ nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nhiều nhất là 2 lần trong 1 tháng. Bạn không nên quá lạm dụng nó.

Những biểu hiện mà bạn mô tả ở trên rất có thể là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp mà bạn đã sử dụng. Khi phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá nhiều sẽ gây rối loạn nội tiết tố, khi nội tiết tố bị đảo lộn thì quy trình rụng trứng cũng thay đổi do vậy ngày kinh của nhiều chị em có thể bị nhanh hay chậm cũng có thể là ngày kinh sẽ kéo dài hơn so với bình thường.

Loại thuốc tránh thai khẩn cấp có nhiệm vụ ức chế sự rụng trứng, vừa ngăn cản sự làm tổ của trứng ở tử cung. Trong nửa đầu của vòng kinh, thuốc sẽ làm cho trứng không thể rụng được, vì vậy nếu tinh trùng có lọt vào đến vòi trứng đi nữa thì cũng không thể thụ tinh được với trứng, sau 2-3 ngày thì chết.

Còn nếu trong nửa sau của kinh kỳ, thuốc sẽ làm cho niêm mạc tử cung không tiến triển, hậu quả là trứng đã thụ tinh không thể làm tổ tại tử cung được và tự tiêu đi khi có sự hành kinh xảy ra.

Trên đây là một số những điều cơ bản mà các bác sĩ phòng khám thiên tâm đã đưa ra cho thắc mắc của bạn. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn.

Mọi thắc mắc về các bệnh phụ khoa ở phụ nữ hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 01666 06 55 66 để nhận được giải đáp từ các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thiên Tâm.

Xem thêm: http://phukhoa.net/ke-hoach-hoa-gia-dinh/Mot-so-tac-dung-phu-cua-thuoc-tranh-thai.html

Share this post

Comment on this post

A
Chào bác sĩ. Cháu 20t có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp . Mấy tháng nay cháu bị kinh nguyệt k dều.1 tháng có kinh 2 lần.và lưng bàn tay phải có nổi những đốm nâu nhỏ.có phải bị rối loạn nội tiết không ạ
Reply
A
Thưa bác sĩ. Cháu và bạn trai quan hệ tuần trước và cháu có uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Tuần này lại quan hệ. Liệu không uống thuốc thì có khả năng mang thai không ạ
Reply
T
Chào bác sĩ! Cháu đã có qh td với bạn trai cháu nhưng vì rách Bcs nén cháu có uống thuốc tránh thái khẩn cấp. Sau 10 ngày cháu có hiện tượng ra máu màu sẫm. Cháu đã đến viện phụ sản khám và bs kết luận ko có vấn đề gì. Sau đó cháu có qhtd với bạn trai. Do ko kiềm chế được nên a ấy xuất vào trong. Cháu lại uống 1 viên thuốc tránh thai nữa. Có nghĩa là 1 tháng cháu uống 2 lần thuốc tránh thai khẩn cấp. Giờ cháu bị chậm kinh gần 1 tuần. Cháu thử que thử ko có hiện tượng gì. Vòng 1 cháu căng đau, mặt len minh ( bình thường ko có mụn) , thi thoảng đi vệ sinh có ra 1 tí máu ( lúc đỏ lúc sẫm) sau lại thoi. Bác sĩ cho cháu hỏi hiện tượng đó là gì ạ! Cháu phải làm như thế nào ? Cháu cảm ơn bác sĩ.
Reply
P
Thủy thân mến! <br /> <br /> Tình trạng của bạn có thể là do bạn đang bị dị ứng với thành phần của thuốc tránh thai. Do bạn uống liên tục thuốc tránh thai khẩn cấp nên dễ gây ra tình trạng bị rối loạn hormone vì vậy mà dẫn tới hiện tượng bị chậm kinh, mặt có mụn...bạn không nên quá lo lắng vì tình trạng này sẽ sớm mất đi sau một khoảng thời gian nữa
L
Tu cuoi thang 5 và thang 6 e co quan he 4 lan moi lan do e dieu uong thuoc tranh thai khan cap.nhung thang 6 e khong co kinh nguyet ma chi ra it chat nhay mau den.den thang 7 da 11 ma chua co kinh.vay co phai e da co thai roi khong ak bac sy.e cam on
Reply
P
Linh Chi thân mến! <br /> <br /> Việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp là tương đối an toàn. Tuy nhiên, để thuốc đạt được hiệu quả cao nhất thì cần uống gần với thời điểm quan hệ. Nếu bạn uống gần với thời điểm quan hệ và đã bị chậm kinh trong tháng 7 thì khả năng có thai là thấp. Bạn không cần quá lo lắng, hiện tượng chậm kinh của bạn có thể là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp gây ra. Tuy nhiên, để chắc chắn rằng bạn không mang thai bạn nên mua que thử thai về để thử sau khi bị chậm kinh ít nhất 7 ngày hoặc sau khi có quan hệ ít nhất 10 ngày.