Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng Khám Đa Khoa Thành Đức

Bị nấm ở âm đạo và một vài điều cơ bản bạn nên biết.

September 14 2015 , Written by phukhoa Published on #Cam nang suc khoe

Bị nấm ở âm đạo và một vài điều cơ bản bạn nên biết.

Thưa bác sĩ phòng khám đa khoa thiên tâm!

Mình được biết khi gặp phải nam o am dao phụ nữ hay gặp khó khăn không chỉ là trong cuộc sống thường ngày mà nó có thể ảnh hưởng tới khả năng mang bầu nữa. Vậy thông tin này có chuẩn xác không? Và rất mong rằng các bác sĩ có thể cho mình biết những thông tin cơ bản nếu bị benh viem am dao do nam để tôi có thể phòng tránh tốt nhất benh ve phu khoa này. (T. Huyền - Hà Nội).

T. Huyền thân mến! Dưới đây là một số tư vấn từ các chuyên gia phòng khám phụ khoa thiên tâm dành cho những vướng mắc của bạn.

Đúng như những thông tin bạn được biết benh nhiem nam am dao là một trong những benh phu khoa tuy không gây nên những tác động trực tiếp đến sinh mạng của nữ giới tuy nhiên bệnh lại gây ra tác động mạnh mẽ cho cuộc sống đời thường của chị em nữ giới cũng như cuộc sống chăn gối vợ chồng. Chị em khi gặp phải benh nhiem nam am dao thường có cảm giác ngứa âm đạo, dịch tiết âm đạo ra nhiều một số trường hợp còn kèm theo những mùi hôi rất khó chịu. Điều trên khiến cho nhiều chị em phụ nữ mất đi sự tự tin của mình và gây tương đối là nhiều cản trở trong công việc cũng như những sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó nếu bị benh nam o am dao thì thường kèm theo biểu hiện dịch tiết âm đạo tiết ra nhiều, khí hư dày gây ra cho "cô bé" của phụ nữ lúc nào cũng ướt át và đây là một trong những nhân tố gây nên cản trở tinh trùng tới "họp mặt" trứng và dễ dàng dẫn đến khó khăn trong việc thụ thai ở chị em.

Để giúp bạn Huyền cũng như phần nhiều bạn gái khác hiểu rõ hơn về tình trạng viêm nấm âm đạo ở chị em nữ giới sau đây các chuyên gia phòng khám đa khoa thiên tâm hà nội sẽ đưa ra một số điều cơ bản dưới đây:

- Nấm ở âm đạo là gì?

Nhiễm nấm âm đạo là hiện tượng viem nam am dao do một hoặc nhiều loài nấm có tên là Candida gây nên. Nấm Candida là một loại có nhiều ở âm đạo, trong miệng và tồn tại cả trong đường tiêu hóa của cả phái mạnh và con gái.

Khi âm đạo của chị em chịu một số tác động bên ngoài hoặc từ phía trong làm biến đổi môi trường âm đạo sẽ khiến nấm men candida tăng lên rất là nhiều và phát triển gây bi nam o am dao ở chị em phụ nữ.

Trieu chung cua viem nhiem am dao do nấm men candida là gì?

Dấu hiệu đặc trưng khi bị benh viem am dao do nam đó là tiết nhiều huyết trắng có màu trắng đục, dày theo từng mảng. Bên cạnh đó là âm đạo có hiện tượng bị tấy đỏ và ngứa rát.

Bệnh nhiễm nấm âm đạo có lây lan bằng con đường giao hợp không?

Theo các chuyên gia, hien tuong nam am dao không phải là bệnh lây lan qua con đường tình dục và cũng không có tính chất lây truyền bằng qua con đường quan hệ tình dục.

Vậy, Nguyen nhan gay ra nam am dao là gì?

Theo điều tra mới nhất, Nguyên nhân bị nấm âm đạo ở phụ nữ đó là do nấm Candida tăng lên quá nhiều.

Thêm vào đó, trường hợp chị em phụ nữ sử dụng thuốc kháng sinh hay áp dụng những liệu pháp ngừa thai hormone có chứa estrogen nhiều và kéo dài cũng có thể làm cho nữ giới mắc phải tình trạng bị nam o am dao.

Chị em phụ nữ đang mang bầu cũng là một trong những yếu tố khiến bạn nữ dễ dàng mắc phải bệnh viêm nấm âm đạo.

Tri viem am dao do nấm men là gì?

Để chua benh nam am dao ở phụ nữ thông thường các bác sĩ sẽ kê cho bạn thuoc dat viem am dao có hoặc không kèm với thuốc uống.

Tuy nhiên, nữ giới nên lưu ý một điều là sử dụng loại điều trị viêm âm đạo nào, liều lượng ra sao thì nhất thiết người bệnh phải được được kiểm tra trước. Tuyệt đối không được tự động mua thuốc về nhà để đặt.

Ngoài ra, vì nấm ở âm đạo tương đối dễ dàng tái nhiễm do vậy con gái cần phải tái khám sau mỗi giai đoạn trị bệnh để chắc rằng tình trạng viêm âm đạo đã được chữa khỏi hoàn toàn.

Cách phòng bệnh viêm âm đạo do nấm candida?

Để có thể phòng bi nam o am dao gây nên bạn nữ cần phải làm một vài điều cơ bản sau đây:

- Không mặc quần áo quá bó.

- Không được thụt rửa "cô bé" sâu và nhiều lần bởi nó có thể gây mất cân bằng môi trường trong âm đạo.

- Không tắm bồn quá thường xuyên.

- Cần phải có một chế độ ăn hợp lý và đầy đủ dưỡng chất.

- Ăn nhiều sữa chua.

- Nên đi kiểm tra phụ khoa theo định kỳ.

Ở trên là những giải đáp do các chuyên gia phong kham thien tam dành cho các thắc mắc mà bạn T. Huyền đã gửi tới cho chúng tôi. Hi vọng rằng, với những thông tin này phần nào đã giúp ích cho bạn hiểu thêm về tình trạng viem am dao do nam từ đó có được cho mình các cách phòng bệnh viêm âm đạo tốt nhất.

Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng: 01666 06 55 66 để sớm nhận được những giải đáp từ các chuyên gia.

Share this post

Comment on this post