Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng Khám Đa Khoa Thành Đức

Một số dấu hiệu đặc trưng của bệnh viêm nhiễm phụ khoa

October 27 2015 , Written by phukhoa Published on #Cam nang suc khoe

Một số dấu hiệu đặc trưng của bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Thưa bác sĩ phòng khám đa khoa thiên tâm hà nội!

Tôi rất hay bị kinh nguyệt thất thường, cộng với đó thời gian gần đây tôi thường xuyên bị tiết khi hu co mau trang duc, có lúc lại có màu vàng đậm. Thêm vào đó là ngua am dao. Đôi khi hiện tượng ra nhiều khí hư làm tôi không thể kiểm soát được gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến những sinh hoạt thường ngày của mình. Không biết các biểu hiện của em là mắc phải bệnh gì? Em đang có dự định đi kiểm tra sản phụ khoa không biết nên đi khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Rất mong các chuyên gia tư vấn giúp cho em. (Thảo My - Hà Nội)

Giải đáp từ những bác sĩ phong kham phu khoa thien tam đối với những vướng mắc của bạn Thảo My.

Theo như những gì bạn đã cung cấp cho chúng tôi thì rất có thể là bạn đang mắc phải bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Nhưng, để có thể nhận biết chuẩn xác đó là bệnh phụ khoa gì thì bạn cần thiết đi thăm khám tại những bệnh viện chuyên khoa. Sau quá trình thăm khám và nhận định chuẩn xác được bệnh các bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn những giải pháp điều trị bệnh hợp lý nhất.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng: chị em bắt đầu từ 21 tuổi trở lên cần thiết phải đi kiểm tra phụ khoa theo kỳ hạn để kịp thời có thể phát hiện được tình hình sức khỏe của bản thân, xem mình có mắc phải những bệnh phụ khoa ở phụ nữ nào tiềm ẩn hay không. Thêm vào đó, nếu đi khám phụ khoa bạn sẽ được các bác sĩ phụ khoa giải đáp tận tình về những cách phòng bệnh phụ khoa ở phụ nữ.

Để giúp bạn Thảo My cũng như tương đối nhiều chị em phụ nữ có thêm kiến thức về viêm nhiễm phụ khoa dưới đây các chuyên gia phong kham phu khoa thien tam sẽ đưa ra 3 triệu chứng đặc trưng của bệnh ngay sau đây:

1. Dịch tiết âm đạo có những dấu hiệu bất thường kéo theo đó là bộ phận sinh dục có có mùi khó ngửi.

Huyết trắng ở bệnh sinh lý thường là màng bảo vệ tử cung của phụ nữ và có công dụng bôi trơn để âm đạo không khô rát khi có quan hệ. Tuy nhiên, khi một ngày bạn thấy âm đạo ra nhiều khí hư có các triệu chứng bất thường như ở dưới thì cần thiết phải nghĩ tới việc mình đang bị viem phu khoa và nhanh chóng đi kiểm tra bác sĩ.

- Ra khí hư hoặc tiết ra quá ít: Nếu cô bé của nữ giới tiết ra khá là nhiều (không phải trong những khoảng giai đoạn đặc biệt như: đến chu kỳ trứng rụng, trong khi quan hệ tình dục, hoặc trước và sau chu kỳ nguyệt san) hoặc bạn sẽ cảm thấy khô hạn thì đây rất có thể là một trong những bệnh phụ khoa ở phụ nữ.

- Huyết trắng có màu sắc không bình thường: Thông thường, dịch tiết âm đạo sinh lý có màu trắng trong nhưng mà nếu gặp phải những chứng viêm nó có thể chuyển sang một số màu sắc lạ như là: khí hư màu vàng, huyết trắng có màu trắng đục hay khí hư màu đen, màu nâu...

- Khí hư có mùi kéo theo vùng kín bốc mùi khó chịu: Huyết trắng bệnh lý thông thường có có mùi lạ thậm chí có đôi khi sẽ có mùi hôi tanh như cá chết khiến âm đạo của con gái bị bốc lên mùi hôi thối thì bạn gái nên nghĩ tới việc bản thân mình đang gặp phải chứng viêm nhiễm âm đạo.

Huyết trắng không bình thường là biểu hiện đặc trưng của bệnh phụ khoa. Bởi vậy, nếu như bạn tiết ra càng nhiều Huyết trắng, khí hư bị biến đổi thường xuyên về màu sắc và thay đổi về mùi càng ngày càng nghiêm trọng thì hiện tượng viêm nhiễm của bạn càng nặng hơn. Lúc này, bạn không nên trì hoãn mà cần thiết phải sớm đi khám bệnh.

2. Chị em nữ giới có cảm giác đau rát mỗi lúc quan hệ.

Biểu hiện bị đau đớn mỗi khi quan hệ ở con gái có thể là do thời kỳ có thai, sanh nở hay do phụ nữ đang mắc phải dị ứng với thuốc tránh thai vì vậy lúc này, hàm lượng hormone sinh dục có hiện tượng bị giảm vì vậy dẫn tới tình trạng khô âm đạo làm cho chị em phụ nữ có cảm giác đau mỗi lần giao hợp.

Bên cạnh yếu tố ở phía trên thì mỗi khi phụ nữ có cảm giác đau rát khi quan hệ kèm theo đau một bên tại khu vực xương chậu thì rất có khả năng bạn đang gặp phải bệnh phụ khoa của nữ giới, cụ thể là có thể bạn đang gặp phải bênh u nang buống trứng. Bệnh u nang buồng trứng tuy nhiên không nguy hiểm trực tiếp tới sức khỏe của người bệnh nhưng nó lại làm giảm dần khả năng thụ tinh ở chị em. Bởi vậy, thăm khám phụ khoa và chữa kịp thời là việc mà nữ giới nên làm.

3. Xuất hiện tình trạng bị ra máu sau khi có quan hệ.

Trường hợp bạn nữ thường xuyên bị chảy máu mỗi lúc có giao hợp thì cần phải nghĩ ngay tới những bệnh phụ khoa ở phụ nữ như:

- Hiện tượng loạn sản cổ tử cung: Nếu như gặp phải loạn sản cổ tử cung chị em nữ giới thường bị chảy máu bất thường sau khi có giao hợp. Loạn sản tử cung là một trong những nhân tố thúc đẩy bệnh ung thư cổ tử cung tiến triển vì thế khi có triệu chứng bạn nữ cần phải kịp thời đi chữa trị.

Đối tượng thường gặp là: con gái có quan hệ sớm thường hay có giao hợp trước tuổi 18 hay phải sinh con ở độ tuổi 16 hay ở những chị em phụ nữ trước đây mắc một số hoa liễu.

- Bệnh viêm âm đạo: Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa của nữ giới thường gặp nhiều ở chị em. Theo các bác sĩ khi bị bệnh viêm âm đạo nếu ở tình trạng nặng thường gây tình trạng bị ra máu mỗi khi có giao hợp. Nguyên do là ở thời điểm này âm đạo bị viêm nhiễm, có những tổn thương, phồng rộp hay xướt xát khiến cho các mô trong âm đạo - âm hộ thường dễ gặp chảy máu, chảy ra nhiều dịch tiết âm đạo. Nếu nữ giới có quan hệ thì nếu như cọ xát sẽ khiến thành âm đạo rất dễ bị chảy máu hơn so với bình thường.

4. Có hiện tượng kinh không đều.

Kinh nguyet ko deu thường biểu hiện ở việc: phụ nữ thường xuyên có ky kinh không đúng thời gian, thời gian hành kinh có thể dài ngày hơn hoặc ngắn ngày hơn. Lưu lượng máu kinh nguyệt chảy ra cùng thường ít hơn hoặc nhiều quá mức, thậm chí là chuyển sang hiện tượng rong kinh kéo dài làm cho chị em phụ nữ bị mất máu, thiếu máu.

Trường hợp hiện tượng này diễn ra nhiều ngày không chấm dứt thì nữ giới không được bàng quan mà nên nhanh chóng đi kiểm tra vì nhiều khả năng nó là dau hieu nhan biet benh phu khoa: bệnh viêm buồng trứng, bệnh về nội mạc tử cung, bệnh u nang buồng trứng, buồng trứng đa nang hay bệnh u xơ cổ tử cung...

Để bảo vệ sức khỏe của bản thân mình nữ giới nên chủ động đi kiểm tra sản phụ khoa theo định kỳ, có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý đồng thời hình thành cho mình cuộc sống lành mạnh để phòng những bệnh phụ khoa của nữ giới tốt nhất.

Khi có các biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa như ở phía trên thì cần thiết phải sớm đi thăm khám để kết luận nguyên nhân chuẩn xác dẫn đến bệnh và kịp thời được trị.

Xem thêm: http://phukhoa.net/viem-phu-khoa/Kham-phu-khoa-o-dau-tot-nhat-tai-Ha-Noi.html

Share this post

Comment on this post