Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng Khám Đa Khoa Thành Đức

Bị rối loạn kinh nguyệt ở độ tuổi tiền mãn kinh có sao không?

August 1 2017 , Written by phukhoa Published on #Kinh nguyet khong deu

Hỏi: Xin chào bác sĩ, tôi năm nay 45 tuổi, phải đến 1 năm nay chu kỳ kinh nguyệt của tôi hoạt động không bình thường như có khi đến sớm, có khi đến muộn, máu kinh tháng ra ít, tháng ra nhiều tháng ra ít. Tôi tự tìm hiểu thì biết rằng đây là dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt tuổi tiền mãn kinh. Vậy bác sĩ có thể cho tôi biết rối loạn kinh nguyệt ở độ tuổi tiền mãn kinh có sao không? Xin cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Phương (Hà Nội)

Xin chào chị Phương, lời đầu tiên là cảm ơn sự tin tưởng của chị dành cho phòng khám của chúng tôi. Sau đây là câu trả lời của chúng tôi với thắc mắc của chị.

Rối loạn kinh nguyệt ở độ tuổi tiền mãn kinh là hiện tượng mà rất nhiều chị em gặp phải khi bước vào độ tuổi tiền mãn kinh. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do khi bước vào độ tuổi tiền mãn kinh chức năng của buồng trứng của chị em sẽ bắt đầu suy giảm, hai loại hormone estrogene và progesterone dần dần được tiết ít lại khiến cho nội tiết tố của nữ bị mất cân bằng làm quá trình phóng noãn diễn ra không đều gây rối loạn kinh nguyệt.

Những biểu hiện rối loạn kinh nguyệt ở độ tiền mãn kinh ở mỗi người phụ nữ có sự khác biệt như có người bị kinh nguyệt không đều, có người lại có máu kinh ít nhiều bất thường, mất kinh, rong kinh.

Bị rối loạn kinh nguyệt ở độ tuổi tiền mãn kinh có sao không?

Rối loạn kinh nguyệt tuổi tiền mãn kinh có thể là hiện tượng không đáng lo ngại nếu như hiện tượng này không có những biểu hiện bất thường kèm theo. Chỉ cần chị em điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt thì hiện tượng này có thể tự hết sau một thời gian.

Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt tuổi tiền mãn kinh là hiện tượng nguy hiểm nếu như chị em thấy xuất hiện những biểu hiện kèm theo như kinh nguyệt màu đen, vón cục, đau bụng, ngứa vùng kín, mùi hôi nồng nặc.. Khi những dấu hiệu này xuất hiện lâu ngày thì có thể chị em đang mắc phải những bệnh lý như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung… Vì thế, chị em phải thật chú ý đến những dấu hiệu kèm theo để có thể có biện pháp xử lý.

Như vậy, chi Phương thân mến, chị chắc chắn đang bị rối loạn kinh nguyệt tuổi tiền mãn kinh nhưng những thông tin chị gửi về cho chúng tôi là không đủ cơ sở để chúng tôi có thể khẳng định hiện tượng này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của chị hay không. Chính vì vậy, chị hãy đến cơ sở y tế của chúng tôi để được thăm khám nhanh nhất.

Nên làm gì khi bị rối loạn kinh nguyệt ở độ tuổi tiền mãn kinh?

Đi thăm khám ngay khi có thể: Bởi vì rối loạn kinh nguyệt độ tuổi này vẫn có thể xuất phát từ nguyên nhân là bệnh lý nên chị em vẫn cần sự thăm khám của các bác sĩ. Nếu như nguyên nhân không xuất phát từ bệnh lý thì các bác sĩ cũng sẽ đưa ra cách để bạn có thể khắc phục hiện tượng này.

Bài viết liên quan:

Thay đổi chế độ ăn uống: xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, cân bằng chất trong cơ thể. Bổ sung rau xanh, ngũ cốc, canxi, các rau quả họ đậu, đậu nành, rong biển, cá biển cho cơ thể. Không sử dụng những thực phẩm giàu chất béo, thuốc lá, rượu, bia, các thức uống có cồn.

Bổ sung những thực phẩm giàu hàm lượng estrogen cho cơ thể như cải bắp, nho, cam, săn dây, mướp để cân bằng lại nội tiết tố hạn chế hiện tượng rối loạn kinh nguyệt.

Giữ cho tinh thần được thoải mái: Cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi, tránh để cơ thể bị stress kéo dài.

Luyện tập thể dục thể thao đều đặn khoảng 30 phút mỗi ngày nhưng nên luyện tập những môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội, đạp xe đạp. Không tập những môn thể thao nặng.

Những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây nhằm giải đáp thắc mắc bị rối loạn kinh nguyệt ở độ tuổi tiền mãn kinh có sao không hi vọng sẽ là những thông tin hữu ích dành cho chị em. Nếu như chị em cần tư vấn có thể liên hệ đến các bác sĩ phòng khám phụ khoa uy tín qua số điện thoại 0166 606 55 66 – 0166 606 55 88 để nhận được tư vấn nhanh nhất nhé.

Nguồn: http://phu-khoa.org/roi-loan-kinh-nguyet-o-tuoi-tien-man-kinh-co-sao-khong.html

Share this post

Comment on this post