Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng Khám Đa Khoa Thành Đức

Giải pháp vệ sinh cô bé đúng cách

November 19 2015 , Written by phukhoa Published on #Cam nang suc khoe

Giải pháp vệ sinh cô bé đúng cách

Chào bác sĩ phòng khám thiên tâm hà nội!

Em bây giờ 17 tuổi. Tôi có tra cứu trên mạng thì được biết là cần phải rửa bộ phận sinh dục sạch sẽ để không bị nhiễm cac benh phu khoa đặc biệt là các chứng viêm nhiễm âm đạo. Tuy nhiên em lại chưa biết cách rửa bộ phận sinh dục như thế nào để đúng cách. Vậy, mong rằng các chuyên gia sản phụ khoa phong kham da khoa thien tam có thể giải đáp giúp tôi về vấn đề trên. Em cảm kích bác sĩ nhiều? Nhân đây bác sĩ cho tôi biết thêm một vấn đề nữa ạ em 17 có cần thiết phải đi khám phụ khoa không? (Hoàng Hà - Hà Nam).

Có thể bạn muốn biết: dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa

Trả lời từ các bác sĩ phòng khám đa khoa thiên tâm đối với các khúc mắc của bạn Hoàng Hà.

Vệ sinh thân thể nhât là vệ sinh âm đạo - âm hộ thật sự là một điều hết sức quan trọng và cần phải tiến hành một cách thường xuyên mỗi ngày đối với tất cả chị em phụ nữ. Nhưng mà có khá là nhiều bạn gái đang có những nghi vấn như bạn Hoàng Hà thường không biết nên làm như thế nào để vệ sinh cho đúng đắn và sạch sẽ và không phản công dụng lúc thực hiện. Thấu hiểu được niềm băn khoăn này, những chuyên gia sản phụ khoa phòng khám thiên tâm sẽ đưa ra một số những lời khuyên dưới đây:

1. Có nên rửa "cô bé" bằng xà phòng hàng ngày hay không?

Khuyến cáo từ những chuyên gia phụ khoa: Việc dùng các loại xà phòng mỗi ngày để vệ sinh âm đạo - âm hộ là việc làm không nên bởi theo những chuyên gia trường hợp chị em dùng các loại xà phòng này rất dễ khiến môi trường axit tại âm đạo bị mất đi sự cân bằng hơn. Đây là một trong những yếu tố thuận lợi cho những loại vi khuẩn không có lợi gây nên bệnh trong bộ phận sinh dục và cản trở tinh trùng gặp trứng.

Bởi vậy, chị em cần phải sử dụng những dung dịch có tính axit để làm sạch âm đạo - âm hộ, hạn chế các loại vi khuẩn có hại và giảm bớt hiện tượng viêm nhiễm ở niêm mạc.

2. Nên rửa "cô bé" bao nhiêu lần / một ngày thì được.

Theo khuyến khích từ những chuyên gia sản phụ khoa thì rửa cô bé sau mỗi lần đi vệ sinh nặng hay nhẹ là biện pháp bảo vệ vùng kín hiệu quả nhất. Nhưng, thực tế thì rất ít phụ nữ thực hiện được việc này do những sinh hoạt hàng ngày khá là bận rộn. Chính vì vậy, làm sạch "cô bé" 2 lần/ngày là việc làm mà các bác sĩ sản phụ khoa khuyên bạn cần thiết phải thực hiện. Cộng với đó, bạn gái nên sử dụng những loại giấy mềm để lau chùi mỗi khi đi vệ sinh nặng hay nhẹ. Lưu ý không được tham rẻ mà mua các loại giấy không đảm bảo vệ sinh.

3. Vệ sinh đúng cách cô bé như thế nào khi đến thời gian hành kinh?

Thời gian có chu kỳ kinh nguyệt là thời gian mà "cô bé" khá là dễ bị vi khuẩn xâm lấn do lúc có chu kỳ kinh nguyệt, âm đạo - âm hộ thường hay ở tình trạng mở. Chính vì vậy, trong giai đoạn này chị em phụ nữ cần thường xuyên rửa bộ phận sinh dục bằng nước sôi để nguội (không nên sử dụng nước nóng quá hay nước lạnh để rửa), cần thiết phải đổi "bánh" 4 giờ/1 lần. Chị em tuyệt đối không được để "bánh" quá lâu bởi nếu như để quá lâu những chất bẩn trong băng có thể sẽ thấm ngược trở lại vào âm đạo - âm hộ tạo điều kiện lý tưởng cho một số loại khuẩn có hại sinh sôi và tiến triển.

Số lần thay băng vệ sinh cũng được dùng cho việc thay đổi "bánh" hàng ngày. Nữ giới cũng nên lưu ý rằng chỉ nên sử dụng Tampon trong những ngày có kinh nguyệt đầu tiên và chị em nữ giới chưa từng giao hợp thì không nên dùng tampon. Riêng đối với tampon và các loại băng vệ sinh đặt sâu bên trong âm đạo chị em nên thực hiện thay băng vệ sinh 2 giờ/1 lần.

Lưu ý: Không được sử dụng tampon khi phụ nữ đang có biểu hiện của bệnh viêm âm đạo hoặc bệnh viêm tử cung.

4. Dùng quần chíp như thế nào cho hợp lý?

Quần chíp là một trong những nhân tố hàng đầu gây phụ khoa nữ. Con gái đang dùng những loại nào? Dù con gái đang mặc loại nào đi nữa cũng cần thiết phải đảm bảo hai chuẩn sau: Cần phải đảm bảo được sự thoáng mát đồng thời phải có tính mềm mại.

Các bác sĩ khuyến khích rằng: Chị em phụ nữ không nên đi theo mốt mà sử dụng những loại quần nhỏ hai dây bởi mặc dù các loại quần này đẹp đồng thời gợi cảm tuy nhiên chúng lại khá là dễ chuyển những nấm có hại từ hậu môn đến âm đạo.

Để phòng tránh benh phu khoa thì không chỉ riêng bạn Hoàng Hà cần thiết phải tuân thủ theo các việc làm trên mà các chị em cũng nên tạo dựng cho mình biện pháp vệ sinh thân thể cũng như âm đạo - âm hộ đúng cách và hợp lý nhất.

Còn việc "17 tuổi có cần thiết phải đi khám phụ khoa hàng năm hay không?" mà bạn Hoàng Hà đã hỏi, các chuyên gia xin được trả lời sau đây:

Việc đi khám phụ khoa thật sự là cần thiết đối với mỗi bạn nữ. Nhưng, số lần cần phải đi thăm khám phụ khoa trong mỗi đối tượng phụ nữ khác nhau là không giống nhau. Cụ thể như sau:

Nếu như bạn nữ đã có giao hợp và đang ở độ tuổi 21 trở lên thì cần thiết phải đi kiểm tra phụ khoa tối thiểu 1 lần/1 năm. Trong lần đi kiểm tra phụ khoa, chị em nữ giới cần thiết phải kiểm tra phụ khoa và tiến hành làm các xét nghiệm Pap (xét nghiệm tế bào ung thư cổ tử cung). Quá trình thăm khám phụ khoa bao gồm kiểm tra vùng ngực và khu vực âm đạo - âm hộ của chị em.

Tham khảo thêm: địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại hà nội

Khi chị em nữ giới chưa có quan hệ, và đang ở độ tuổi nhỏ hơn 21 tuổi, hay là có quan hệ tình dục lành mạnh tuân thủ đúng quy định một vợ một chồng thì các chuyên gia phụ khoa khuyên bạn gái cần phải đi kiểm tra phụ khoa tối thiểu là 2 năm 1 lần.

Tuy nhiên, ở một số đối tượng, nếu như phụ nữ nhận thấy có các biểu hiện bất thường liên quan đến âm đạo - âm hộ thì bạn gái cần phải đi khám phụ khoa ngay để có thể kịp thời nhận biết và chữa trị bệnh.

Phía trên là một số các giải đáp từ những chuyên gia phòng khám đa khoa thiên tâm dành cho câu hỏi của bạn Hoàng Hà. Mong rằng các thông tin này có ích đối với con gái. Nếu như bạn nữ còn có những khúc mắc cần được tư vấn phụ khoa hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số hotline 01666.06.55.66. Những chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp cho bạn.

Click để hiểu thêm về phòng khám phụ khoa thiên tâm có tốt không.

Share this post

Comment on this post