Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng Khám Đa Khoa Thành Đức

Một số bệnh khiến máu kinh có cục máu đông

November 26 2015 , Written by phukhoa Published on #Kinh nguyet khong deu

Một số bệnh khiến máu kinh có cục máu đông

Chào bác sĩ phòng khám thiên tâm hà nội!

Mình hiện giờ 28 tuổi. Dạo gần đây em thấy chu ky kinh nguyet của em có các biểu hiện lạ cụ thể như thường hay bị ra nhiều máu cục. Thời kỳ trước đó, mình không xuất hiện hiện tượng bị dau bung kinh nguyet song hai tháng gần đây thì em mắc phải đau bụng kinh nguyệt dữ dội. Vậy, liệu tôi đang mắc phải bệnh gì thưa bác sĩ? Mong rằng các bác sĩ trả lời cho tôi. (Loan Mai - Hà Nội).

Tư vấn từ các chuyên gia phòng khám đa khoa thiên tâm hà nội đối với các khúc mắc của bạn Loan Mai.

Chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ là dấu hiệu cho khỏe của con gái. Nếu con gái xuất hiện lưu lượng máu kinh nguyệt tiết ra khá là nhiều thì khi đó có thể là do tạm thời máu kinh không ra hết được nên dễ dàng dẫn tới bị đông lại, đồng thời đông thành từng cục. Trường hợp này là tình trạng kinh nguyệt tạm. Song, khi hiện tượng này kéo dài đi theo đó là các biểu hiện không bình thường khác thì rất có thể bạn đang mắc phải một số benh ve phu khoa tiềm ẩn.

Đối với trường hợp của bạn Mai dạo gần đây bị ra nhiều máu kinh nguyệt bị đông thành từng cục đồng thời kèm theo tình trạng bị đau bụng kinh nhiều thì nhiều khả năng bạn đang mắc phải bệnh phụ khoa mà cụ thể là lạc nội mạc tử cung. Bạn cần thiết phải sớm đi kiểm tra để có được những kết luận chuẩn xác tình trạng bệnh đồng thời kịp thời được trị bệnh.

Để chị em phụ nữ có thể hiểu rõ hơn về hiện tượng bị ra nhiều máu kinh vón cục các chuyên gia phụ khoa sẽ chỉ ra một vài điều cơ bản ngay phần dưới đây:

- Tình trạng máu kinh nguyệt có những cục máu đông có thể là dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung: Mỗi lúc đến chu kỳ kinh nguyệt lớp nội mạc tử cung bong tróc ra đồng thời những lớp niêm mạc bị bong tróc sẽ theo máu ra ngoài. Nhưng mà, đã có khá là nhiều bạn nữ mắc phải tình trạng những mảnh niêm mạc tử cung này không đi ra ngoài theo máu mà những mảnh này đi lung tung và lạc vào trong tạo nên một vài mảnh lạc nội mạc tử cung. Khi bạn gái mắc phải hiện tượng lạc nội mạc tử cung hay thấy có biểu hiện kinh nguyet ra nhieu đồng thời xuất hiện những vón cục, kèm theo đó là bị dau bung kinh nặng.

- Máu kinh thấy có hiện tượng bị vón cục nhiều khả năng là do con gái gặp phải hội chứng đa nang buồng trứng: Đa nang buồng trứng là hội chứng có quan hệ tới nội tiết tố của bạn nữ. Nếu như nữ giới gặp phải bệnh đa nang buồng trứng thường làm cho hai nội tiết tố estrogen và progesterone mất đi sự cân bằng. Điều này dẫn đến hiện tượng kinh ra nhiều và tạo thành các tảng kinh nguyệt vón cục.

- Polyp cổ tử cung: Polyp là u tử cung song lại tăng trưởng bên ngoài của thành tử cung đồng thời có xu hướng to ra tại khoang tử cung. Khi các khối u phát triển nhanh về hình dạng thì các khối u đó sẽ có xu hướng ngăn cản việc chảy của máu kinh từ tử cung tại thời kì có chu kỳ kinh nguyệt. Việc này làm gia tăng quá trình tạo nên những cục máu đông tại tử cung.

- Xơ tử cung:

Bệnh u xơ cổ tử cung là căn bệnh rất hay phổ biến ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Theo điều tra, cứ trong 5 bạn gái thì có 1 bạn gặp phải benh xo tu cung. Tuy nhiên, benh xo tu cung là lành tính (không phải ung thư) do vậy có thể chữa trị được. Các khối u phát sinh ở cả bên trong khoang tử cung hay trên thành tử cung.

Xơ tử cung có thể rất nhỏ và ở trường hợp này thì chỉ quan sát thấy bằng kính hiển vi song chúng sẽ phát triển từng chút một và sau một khoảng thời gian nhất định, có thể là một tháng, hai tháng hay nhiều tháng sau sẽ phát triển thành những khối u khá là lớn. Các khối u này tương đối là nhạy cảm đối với hormone estrogen. Trong ngày hành kinh, khi nồng độ của hormone estrogen của bạn gái tiến triển, những bệnh u xơ cổ tử cung cũng tiến triển và tăng sinh gây chảy máu trầm trọng cùng với cục máu đông lớn

- Các nhân tố khác:

Một vài nhân tố khác trong cơ thể của chị em phụ nữ có khuynh hướng ảnh hưởng đến sự thăng bằng giữa hai hormone sinh dục nữ cũng có nhiều khả năng dẫn đến tình trạng máu kinh nguyệt xuất hiện những cục máu đông trong những thời điểm xuất hiện nguyệt san. Các nhân tố này bao gồm tăng hoặc giảm cân đột ngột, sử dụng steroid dài ngày, biến đổi nồng độ nồng độ hormone vì lý do mãn kinh, sử dụng các loại thuốc có liên quan đến hormone.

Nếu nữ giới thấy mình thường hay có hiện tượng kinh nguyệt có những cục máu đông lớn ở các chu kỳ kinh, kéo theo đó là hiện tượng bị chuột rút gây ra những đau đớn thì chị em nữ giới nên đi khám nhanh chóng để biết có phải là vì những nguyên do từ bệnh lý như trên hay không.

Phía trên là một vài điều cơ bản mà các chuyên gia phong kham da khoa thien tam đã đưa ra đối với những thắc mắc của bạn Loan Mai. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn.

Tất cả vướng mắc về những vấn đề kinh nguyệt không đều hãy liên hệ ngay đến cho các bác sĩ chuyên khoa theo số điện thoại đường dây nóng 01666 06 55 66 để nhận được những giải đáp nhanh nhất.

Share this post

Comment on this post