Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Phòng Khám Đa Khoa Thành Đức

Suýt nữa thì vô sinh do rong kinh kéo dài

December 3 2018 , Written by phukhoa Published on #Kinh nguyet khong deu

Rong kinh được xem là một biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt, tình trạng này thường xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Tình trạng rong kinh kéo dài không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến các chị em có nguy cơ bị vô sinh. Vừa qua chúng tôi đã nhận được nhiều tâm sự của những chị suýt nữa thì vô sinh do rong kinh kéo dài nhiều ngày.

Chị Nhung ở Hà Nam: Tôi lập gia đình được 7 tháng nay. Vào kì kinh thì kinh nguyệt của tôi thường kéo dài có thể tới cả tuần và lượng máu cũng ra nhiều. Do chủ quan nên tôi không đi kiểm tra. Tình trạng bị rong kinh kéo dài này của tôi kéo dài tận 4 tháng mà không có dấu hiệu thuyên giảm. Thêm vào đó từ lúc kết hôn cho đến giờ vợ chồng tôi vẫn sinh hoạt đều đặn và không sử dụng biện pháp tránh thai nào mà vẫn chưa có em bé. Và tháng có kinh nguyệt gần đây nhất tôi vừa bị rong kinh kéo dài nhiều ngày vừa có biểu hiện bị đau bụng dữ dội. Vì thế, tôi quyết định đi thăm khám. Trường hợp của tôi được các bác sĩ kết luận là bị đau bụng, ra máu kéo dài do bị u xơ cổ tử cung. Khối u xơ này phát triển khá to rồi. Nếu để lâu nó có thể vỡ và có thể khiến tôi vô sinh vĩnh viễn. Cũng may là tôi đã đi thăm khám và điều trị đúng lúc. Tôi gửi tâm sự lên đây để mong rằng các bạn nữ đừng chủ quan về tình trạng kinh nguyệt của mình, đừng để suýt nữa thì vô sinh do rong kinh kéo dài như tôi.

Share this post

Comment on this post